วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ฟร้อนท์ดีเปรียบได้กับต้นน้ำที่ใสสะอาด

               สวัสดีครับทุกท่าน    สำหรับบทความแรกของผมนี้  เป็นเรื่องทั่ว ๆ ไปจากประสบการณ์  วันนี้อยากจะเล่ามุมมองวิธีคิดเพื่อให้เริ่มต้นได้อย่างถูกทางกันนะครับ สำหรับนักเล่นเครื่องเสียงระดับ "เริ่มต้น" ที่เพิ่งจะสนใจที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเครื่องเสียงติดรถยนต์ที่มีอยู่เดิม  ก่อนอื่นต้องพูดถึงหัวใจของระบบเสียงที่สำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรกในการอัพเกรดระบบเสียงของคุณนั่นก็คือ  ฟร้อนท์หรือเครื่องเล่น
        
           รูปแบบที่คุณอยากได้ เช่น  เล่นได้ทั้ง cd mp3 vcd  dvd  รวมถึงช่องต่อ usb sd mmc  ipod มากมาย  แล้วยังต้องดู tv ได้ ต่อกล้องมองหลัง มี bluetooth  ด้วยมั้ย   ทั้งหมดที่ว่ามาก็ขึ้นอยู่กับ   งบประมาณ  ข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะที่คุณอยากได้ จะมีเกรด มียี่ห้อดีแค่ไหน หรือได้ครบตามต้องการ  เสียงจะดีหรือเปล่า  ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณในกระเป๋าด้วย  

         แต่ถ้าผมแนะนำได้  ก็อยากให้ท่านสนใจฟร้อนท์ที่มีชื่อเสียงสักหน่อย เพราะฟร้อน์โนเนมหรือ(ฟร้อนท์จีน)นั้น คุณภาพเสียงคุณภาพเครื่องจะด้อยกว่าพอสมควรตามราคารที่ถูกว่าเยอะ   ถ้าให้เทียบกับแม่น้ำ ฟร้อนท์ที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ก็จะอยู่ประมาณที่ต้นน้ำที่ใสสะอาด   พอไหลมาถึงปลายน้ำ ก็ที่ลำโพง น้ำนั้นก็ยังสะอาดอยู่ (ถ้าระหว่างทางไม่มีขยะเยอะเกินไป)    แต่ถ้าเป็นฟร้อนท์โนเนมก็น่าจะเปรียบกับต้นน้ำที่มีสารกำมะถันผสมอยู่บ้างแล้ว (เสียงฮัม เสียงวี้ด) ถึงปลายน้ำก็ยังสกปรกเหมือนเดิม

            ที่เหลือก็แล้วแต่จะตัดสินใจของทุกท่านนะครับว่าเรามีอะไรอยู่และอยากเปลี่ยนใหม่หมดหรืออย่างแค่เพิ่มเติมระบบ เพื่อจะได้รู้ทางเลือกที่เราสามารถทำได้ ในแง่นี้ผมขอเริ่มที่ต้นเสียง การอัพเกรดระบบก่อนแล้วกัน เพราะการเปลี่ยนใหม่หมดมันไม่ยุ่งยากอะไร แค่ย้อนกลับไปดูเงินในกระเป๋าเราเท่านั้นเอง

           ตอนแรกพอแค่นี้ก่อนครับ เอาไว้มาเล่าต่อในตอนหน้า  ขอให้มีความสุขในการฟังเพลงตลอดการเดินทาง สวัสดี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Coyote Motor Show 01